Han Huohuo từng được "ông hoàng thời trang" Karl Lagerfeld khen ngợi và mời chụp hình.

Năm 20 tuổi, nhiều cô gái, chàng trai vẫn đang ngồi trên giảng đường đại học hay bận tìm hướng đi cho tương lai. Trong khi đó, Han Huohuo (đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc) đã được mời ngồi ở hàng ghế đầu tại các show thời trang châu Âu và sánh vai với biên tập viên của tạp chí Vogue Trung Quốc.

Theo cuộc khảo sát của Jing Daily, dù đã bước sang tuổi 33, anh vẫn luôn nằm trong top 10 người dẫn đầu và tạo ra sức hút nhất làng thời trang ở đất nước tỷ dân.

Bắt đầu sự nghiệp với nghề viết báo

Chán việc gò bó mình trong môi trường đại học, Han Huohuo quyết định đi làm phóng viên du lịch cho một tạp chí ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cùng thời điểm, anh cũng phụ trách mục Thời trang. Cấp trên nhanh chóng cử Han quản lý mục này bởi anh là người trẻ nhất ở cơ quan.

Đó là bước đệm vững chắc để anh trở thành biên tập viên tạp chí Marie Claire Trung Quốc - nơi anh xây dựng kiến ​​thức và mạng lưới thời trang của mình. Sau 4 năm gắn bó, anh nghỉ việc để bắt đầu tập trung cho dự án riêng.

Năm 2008, anh lập blog nhưng vài năm sau, nó mới thực sự được biết đến rộng rãi.

Ngoài ra, Han cũng làm việc cùng các nhãn hiệu có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) để thiết kế giày và quần áo, biên soạn một cuốn sách nhiếp ảnh thời trang. Anh xuất hiện với tư cách là giám khảo cho chương trình truyền hình về thiết kế thời trang tại Trung Quốc.

Nhờ khởi điểm từ môi trường làm việc chuyên nghiệp và có tiếng nói trong ngành, Han Huohuo được săn đón để trở thành stylist riêng cho các diễn viên nổi tiếng, đáng chú ý là Angelababy. Kể từ đó, anh luôn xuất hiện bên cạnh người đẹp trên thảm đỏ.



Đến năm 2013, anh được Karl Lagerfeld gọi là "biểu tượng thời trang Trung Quốc" trong triển lãm "Chanel The Little Black Jacket".

Han từng chia sẻ kỷ niệm này với China Daily: "Karl đã đề nghị chụp 100 hình ảnh của mọi người từ khắp nơi trên thế giới, 50 nam và 50 nữ. Tôi là người đàn ông duy nhất được mời từ Trung Quốc. Tôi đã rất vui mừng khi được thông báo".

Xem thêm: Hoàng Thuỳ Linh khéo chọn trang phục che đi khuyết điểm phần bắp tay

Các chuyên gia cho rằng sự nổi tiếng nhanh chóng của anh nhờ vào xu hướng phát triển mạng xã hội. Ở thời điểm đó, những thương hiệu thời trang lớn bắt đầu nhờ đến nhân vật có nhiều lượt theo dõi trên mạng. Trung Quốc là thị trường được quan tâm nhất nên Han Huohuo "lọt vào mắt xanh" của nhiều hãng được xem như điều hiển nhiên.

"Có quá nhiều thương hiệu xa xỉ đổ tiền vào Trung Quốc và họ để ý đến người nổi tiếng trên mạng. Chỉ trong thời gian ngắn, những người trẻ được ngồi ghế bay hạng sang hay sở hữu tài xế riêng", Chloe Reuter - người điều hành một công ty truyền thông ở Thượng Hải, Trung Quốc - tiết lộ.

Han Huohuo được săn đón không kém các diễn viên, ca sĩ hay người mẫu… Cuộc sống của Han gặp nhiều rắc rối đến mức anh phải cải trang mỗi lúc ra ngoài để tránh bị fan phát hiện.

Phong cách nữ tính

Ngoài cơ hội hợp tác với người nổi tiếng và thương hiệu đình đám, chính phong cách mang đậm cá tính của Han đã ảnh hưởng đến giới trẻ trong nước lẫn thế giới.

Dù vẫn mặc áo phông như nhiều người, anh luôn trông nổi bật hơn nhờ kết hợp với phụ kiện táo bạo, đặc biệt là những chiếc túi dành cho nữ.


Anh nói: "Phụ kiện nhất định phải nổi bật. Tôi thực sự thích clutch của phụ nữ vì trông phụ kiện của đàn ông quá xấu. Chúng không thể sử dụng được. Tôi không quan tâm mọi người nói gì. Tôi nghĩ mình thích chúng, đó mới là điều quan trọng".

Hơn nữa, anh cũng thỉnh thoảng đi giày cao gót và tự tin thể hiện cá tính của mình ở bất cứ đâu. Một phần đầu của anh được cạo, trong khi tóc vẫn để dài và vuốt ngược ra sau như chiếc bờm.

Niềm đam mê dành cho ngành công nghiệp này đã giúp Han nổi tiếng ở đất nước mà biểu tượng thời trang mới bắt đầu nổi lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích vẻ ngoài của Han. Một số người nhận xét phong cách nữ tính của anh là bất thường, dị biệt.


Khi bị chê, Han Huohuo thường lấy Lady Gaga để làm minh chứng bởi cô luôn xuất hiện với những bộ cánh không giống ai. Han cho rằng cô nhận nhiều chỉ trích nhưng lời khen cũng không ít bởi nữ ca sĩ dám làm điều mình thích.

Nhiều người nghi ngờ về giới tính của Han cho đến khi anh tiết lộ: "Về mấy đôi cao gót, tôi chỉ đi đôi ba lần. Một lần ở Paris (Pháp) để chụp hình, lần khác là lúc tham gia chương trình truyền hình, lần cuối cùng ở trong studio chụp ảnh với một người mẫu nam ngoại quốc cao hơn tôi rất nhiều. Đó không phải con người thật của tôi".

Những năm gần đây, phong cách của anh có sự chuyển biến rõ rệt. Áo khoác biker, quần jeans và áo phông trơn màu thường được anh lựa chọn.

Anh tiết lộ siêu mẫu Kate Moss là người có ảnh hưởng đến style của anh. Han học được một điều rằng ngay cả những món đồ đơn giản cũng có thể trở nên sành điệu.

Bắc Kinh - nơi nuôi dưỡng tài năng của Han Huohuo

Qua các cuộc phỏng vấn, stylist tài năng đều nói về Bắc Kinh như nơi giúp mình đạt được thành công ở hiện tại.

"Tôi học được nhiều thứ từ chính nơi mình sinh ra. Thứ nhất, tôi không vội vàng, dễ hài lòng và không kỳ vọng quá nhiều. Thứ hai, tôi không để tâm quá nhiều đến chuyện được hay mất, không sợ bị thiệt thòi và luôn nghĩ một ngày nào đó nỗi đau sẽ có ích. Thứ ba, tôi không màng đến đồ của người khác, thích sống cuộc sống của riêng mình. Nếu ai chọc giận tôi, họ sẽ gặp rắc rối", anh tâm sự.

Tuy nhiên, anh nhận xét thời trang ở quê hương mình chưa thực sự được quan tâm vào những năm trước, bởi nó không phải thứ cần thiết. Đến nay, giới trẻ Trung Quốc bắt đầu để ý đến vẻ ngoài và xây dựng phong cách cá nhân hơn.

Bởi vậy, anh mong muốn được chia sẻ cho họ cách mặc đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ thoải mái. Đó là nguồn cảm hứng để anh viết sách. Han cũng lưu giữ lại những kỷ niệm qua từng năm nhằm thực hiện cuộc triển lãm lớn về phong cách của mình và bạn bè.

"Tôi muốn nói với mọi người rằng thay vì chạy theo xu hướng, tìm kiếm phong cách cá nhân là cách tốt nhất để thể hiện đặc điểm của bạn, bất kể xu hướng thay đổi như thế nào", Han nhấn mạnh.

Anh từng mơ ước về việc bản thân sở hữu thương hiệu riêng. Đến nay, Han đã đạt được mục tiêu khi Do Not Tag - hãng thời trang của anh - được người tiêu dùng trẻ tuổi ở Trung Quốc ưa chuộng vì thiết kế hiện đại và giá cả dễ tiếp cận.


Bên trên là bài chia sẻ của chúng mình để giúp bạn hiểu hơn về giới thời trang Trung Quốc. Nếu bạn có ý kiến gì hãy để lại comment trong phần bình luận dưới nhé!!!

xem thêm: H&M và nhiều thương hiệu lớn bị tẩy chay ở Trung Quốc